Giải pháp cho lỗi cập nhật Windows 11 tháng 2, vui lòng xóa thủ công C:\$WinREAgent

Giải pháp cho lỗi cập nhật Windows 11 tháng 2, vui lòng xóa thủ công C:\$WinREAgent

Tin vui là Microsoft đã thừa nhận lỗi cài đặt trong bản cập nhật tháng 2 (KB5034765) cho Windows 11, phát hành vào ngày 11/2. Lỗi này khiến Windows Update "chết đứng" ở 96%.

Tin buồn là bạn có thể gặp lỗi này. Biểu hiện là:

  • Cài đặt cập nhật mãi không xong, "chết dí" ở 96%.
  • Thông báo hiện lên: "Có lỗi xảy ra. Đừng lo lắng, chúng tôi đang hoàn nguyên thay đổi. Vui lòng giữ máy tính của bạn bật."
  • Lỗi 0x800F0922 xuất hiện trong Nhật ký sự kiện Windows.
  • Máy tính tự khởi động lại và cố gắng cài đặt cập nhật... nhưng lại thất bại.

Giải pháp tạm thời:

  • Xóa thủ công thư mục ẩn C:$WinREAgent.

Lời khuyên:

  • Cẩn thận khi thực hiện thao tác trên.
  • Đợi Microsoft tung ra bản sửa lỗi chính thức.

Dù sao, "không có tin tức mới mới là tin tốt" . Hy vọng Microsoft sớm khắc phục lỗi để người dùng Windows 11 có trải nghiệm mượt mà hơn!

Windows 11 Update KB5034765 has been automatically installing on Windows 11 PCs since 13th February

Bản cập nhật Windows 11 KB5034765 (ra mắt ngày 13/2) đang gây ra nhiều rắc rối cho người dùng. Dù mục đích vá lỗi bảo mật, bản cập nhật này lại gặp ít nhất 3 vấn đề nghiêm trọng:

  1. Thanh tác vụ biến mất: Nhiều người dùng báo cáo thanh tác vụ (taskbar) biến mất hoàn toàn, khiến việc truy cập chương trình và các tính năng khác trở nên khó khăn. Gỡ bỏ bản cập nhật có thể khắc phục vấn đề này cho một số người, nhưng số khác lại gặp thêm trục trặc khác khi gỡ bỏ hoặc tìm cách giải quyết.

  2. Lỗi cài đặt: Bản cập nhật có thể bị "mắc kẹt" ở 96% trong quá trình cài đặt, khiến máy tính khởi động lại nhưng vẫn không thể cài đặt thành công.

  3. Ảnh hưởng hiệu suất: Một số người dùng cho biết hiệu suất máy tính giảm sút sau khi cài đặt bản cập nhật, bao gồm hiện tượng giật lag, chậm chạp.

Microsoft đã xác nhận các vấn đề này và đang nghiên cứu giải pháp. Người dùng nên cân nhắc việc tạm thời hoãn cài đặt bản cập nhật KB5034765 cho đến khi Microsoft tung ra bản vá lỗi chính thức.


Bản cập nhật tháng 2 (KB5034765) cho Windows 11 22H2 và 23H2 đang gây ra nhiều rắc rối cho người dùng.

Những vấn đề người dùng gặp phải:

  • Cập nhật bị kẹt ở 96%: Quá trình cài đặt dừng lại ở 96% và thông báo lỗi, khiến người dùng không thể hoàn thành cập nhật.
  • Windows Explorer bị sập: Sau khi cập nhật, một số người dùng gặp phải tình trạng Windows Explorer (trình quản lý file) liên tục bị sập, gây khó khăn trong việc quản lý file.

Microsoft đã xác nhận lỗi và cung cấp giải pháp tạm thời:

  • Xóa thư mục ẩn C:$WinREAgent: Giải pháp này giúp khắc phục lỗi cài đặt bị kẹt ở 96%.
  • Microsoft đang tích cực khắc phục các lỗi khác và sẽ sớm tung ra bản vá chính thức.

Kiểm tra cập nhật: Bạn có thể kiểm tra xem máy mình có cài đặt KB5034765 hay không bằng cách vào Start Menu, gõ "update", chọn Windows Update và xem lịch sử cập nhật.

Windows 11 update kb5034765 install problem can be fixed by following these steps

Tuy nhiên, một bước mà Microsoft đã bỏ lỡ trong trang cập nhật của mình là trước tiên bạn có thể cần phải hiện các tệp và thư mục ẩn bằng cách đi tới Bắt đầu và nhập Tùy chọn File Explorer, sau đó nhấn tab xem và nhấp vào Hiển thị các tệp, thư mục và ổ đĩa ẩn dưới dạng hiển thị ở trên.

Bạn vẫn nên cài đặt bản cập nhật vì nó có nhiều bản sửa lỗi khác và rất có thể nó cũng đã được cài đặt mà không gặp sự cố. Tuy nhiên, nếu bạn thấy nó bị kẹt ở mức 96 phần trăm thì hãy thử cách khắc phục ở trên. Nếu bạn thấy nó gây ra bất kỳ vấn đề nào khác được đề cập ở đây thì hãy gỡ cài đặt nó qua Windows Update.